TOP 3 Ứng dụng bảo mật cho Macbook

Security is important
Là một người làm việc liên quan tới bảo mật và là người dùng Macbook (Apple’s fan boy) thì việc ưu tiên là sử dụng các phần mềm bảo mật cho chú táo của mình không bị sâu (worm) đúng không nào ?
Thì có 3 tiêu chí cho bảo mật Phần mềm diệt/cảnh báo Virus, Tường lửa(Firewall) và Cảnh báo xâm nhập vật lý.

Lưu Ý
Ở bài viết này mình sẽ chỉ nói về phần mềm còn về chi tiết cài đặt hay chuyên sâu sẽ ở bài sâu dành riêng mỗi phần mềm một bài

Thì dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn 3 phần mềm bảo mật mà mình đánh giá cao và đặc biệt là nó miễn phí ❤️

  1. Santa - Google
    Là một ứng dụng mã nguồn mở của Google với mô tả là :

    A binary whitelisting/blacklisting system for macOS

Hiểu nôm na là ứng dụng này sẽ chặn các malware thực thi khi tác động đến hệ thống . Sau khi cài phần mềm sẽ liên tục giám sát (monitoring) hệ thống và những thực thi của ứng dụng bạn đang chạy nếu nghi ngờ thì phần mềm sẽ hiện thông báo lên và chặn . Cái hay là sau khi cài bạn sẽ không thấy sự khác biệt gì vì phần mềm chạy ngầm và hầu như không hao tốn bao nhiêu RAM cả.
https://github.com/google/santa/releases

  1. LuLu - Objective-See
    Là một mã nguồn mở ứng dụng này thì ta có thể hiểu nó như là 1 tường lửa (Firewall) . Thực sự thì hiện nay hiếm mà có mã độc nào mà không kết nối với máy chủ thì ứng dụng này sẽ chặn, xem xét các kết nối của bạn ra ngoài Internet để hiện lên cho bạn xem. Thực ra cũng có ứng dụng tương tự là Little Snitch (51.9$) thì sẽ có nhiều tính năng hơn nhưng tùy bạn cân nhắc nhé.
    https://objective-see.com/products/lulu.html

  2. Do Not Disturb - Objective-See
    Là một phần mềm rất thú vị ở đây ứng dụng sẽ giám sát mọi phần cứng giả sử thế này bạn đóng máy lại đi đâu đó ai đó cố tình mở máy lên và “hack” máy bạn bằng nhiều cách như cài malware vào máy bạn thông qua cổng USB hoặc là khi bạn đi chơi và mẹ bạn tò mò về bạn 😉 Ứng dụng sẽ lập tức gửi thông báo về chiếc Iphone của bạn thậm chí bạn có thể lập trình để ứng dụng có thể chạy một đoạn Script (Shell Script) tùy ý như mình thì ứng dụng sẽ mail cho mình.
    https://objective-see.com/products/dnd.html

Thì như trên là 3 ứng dụng mà mình đang xài từ lúc mình biết đến nó mọi người hãy cho biết cảm nghĩ về phần mềm này và các bạn đang xài gì hãy comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé.